Dạo Thuyền Eo Biển Bosphorus – Chinh Phục Du Lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Eo biển Bosphorus

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là một trải nghiệm tót vời cho du khách yêu thích khám phá văn hóa và lịch sử. Trong số những điểm đến lừng danh ở Thổ Nhĩ Kỳ, Eo Biển Bosphorus vững chắc là một điểm không thể bỏ qua, đây là nơi độc nhất trên thế giới có thể chiêm ngưỡng cùng lúc 2 đất liền Á-Âu. Hãy theo chân để ngắm nhìn rõ nét nhất điều đặc biệt này của eo biển Bosphorus nhé!

EO BIỂN XINH ĐẸP BOSPHORUS – THỔ NHĨ KỲ

Eo Biển Bosphorus dài gần 32k, là một eo biển hẹp nằm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nó kết nối Địa Trung Hải với Biển Đen và là biên thuỳ thiên nhiên giữa châu Âu và châu Á. Bosphorus được biết đến với cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ, với những ngọn đồi xanh mướt, những cung điện tráng lệ và những ngôi làng cổ kính dọc theo bờ biển.

Nơi đây cũng là điểm thu hút du lịch nổi danh với nhiều hoạt động du lịch quyến rũ như du thuyền, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa, mua sắm,…

Eo biển Bosphorus

Eo biển Bosphorus (ảnh sưu tầm)

DẠO THUYỀN EO BIỂN BOSPHORUS NGẮM NHÌN “THẾ GIỚI”

Thời gian hoạt động: mỗi ngày vào mùa hè (từ ngày 1/4 đến ngày 31/10)

Chuyến du thuyền ngắn (khoảng 1-2 tiếng):

  • Vé chỉ du thuyền: động dao từ khoảng 65.000 VNĐ đến khoảng 162.500 VNĐ.

  • Vé du thuyền + buffet: chao đảo từ khoảng 162.500 VNĐ đến khoảng 325.000 VNĐ

Chuyến du thuyền dài (khoảng 3-4 tiếng):

  • Vé chỉ du thuyền: dao động từ khoảng 325.000 VNĐ đến khoảng 487.500 VNĐ.

  • Vé du thuyền + buffet: ngả nghiêng từ khoảng 487.500 VNĐ đến khoảng 650.000 VNĐ.

Dạo thuyền eo biển Bosphorus ban ngày

Dạo thuyền eo biển Bosphorus ban ngày (ảnh sưu tầm)

Chuyến du thuyền ngắm hoàng hôn/đêm:

  • Vé chỉ du thuyền: chao đảo từ khoảng 487.500 VNĐ đến khoảng 812.500 VNĐ.

  • Vé du thuyền + buffet + chương trình trình diễn: chao đảo từ khoảng 812.500 VNĐ đến khoảng 1.300.000 VNĐ.

Dạo thuyền eo biển Bosphorus ngắm hoàng hôn

Dạo du thuyền ngắm hoàng hôn (ảnh sưu tầm)

Lưu ý: phí tổn bên trên chỉ là phí nhàng nhàng mang thuộc tính tham khảo, nó có thể đổi thay tùy theo Thời gian bắt đầu chuyến du lịch, mùa du lịch, chuyến tàu.

Một cách ráo trọi để khám phá Eo Biển Bosphorus là dạo chuyến thuyền dọc theo eo biển này. Du khách có thể tham gia các tour du lịch thuyền được tổ chức tại Istanbul. Thuyền sẽ đưa du khách đi qua những di sản văn hóa như những ngôi làng cổ dọc theo bờ biển, Cung điện Topkapi, Tháp Maiden, Cung điện Dolmabahce, khu phố Bebek, cầu Bosphorus,…

Cung điện Topkapi: Từng là nơi ở chính thức của các Sultan Ottoman trong khoảng 400 năm (1465-1856) trong triều đại kéo dài 624 năm của họ. Cung điện Topkapi là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi danh nhất ở Istanbul.

  • Thời gian hoạt động: 10AM – 4PM (Riêng thứ 3 đóng cửa)

  • Giá vé: Cung điện hoàng thất (Bảo tàng): 180.000VNĐ. Vé hậu cung phải được mua riêng: 113.000VNĐ. Irene Cathedral (Hagia Irene): 90.000VNĐ Kèm hướng dẫn bằng giọng nói: 90.000VNĐ

  • con trẻ dưới 12 tuổi được miễn vé Bảo tàng.

Cung điện Topkapi

Cung điện Topkapi (ảnh sưu tầm)

Tháp Maiden: Tháp có lịch sử lâu đời và phong phú, có thể bắt nguồn từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên khi nó được xây dựng như một trạm thu phí cho các tàu bè đến từ Biển Đen. Vị trí chiến lược của nó ở lối vào Bosphorus khiến nó trở thành một điểm phòng ngự quan trọng trong lịch sử, được kiểm soát bởi các đế chế khác nhau như Byzantine, Ottoman và Nga. (Bạn có thể mua vé vào tham quan tháp tại bến tàu)

  • Giá vé: 

  • Người lớn: 113.000/ người.

  • Sinh viên: 68.000/người (Nếu có thẻ ISIC)

  • trẻ con dưới 2 tuổi: Miễn phí

  • thời kì hoạt động: hàng ngày từ 9:30 – 19:00 (mùa hè) và 9:30 – 17:00 (mùa đông).

Tháp Maiden

Tháp Maiden (ảnh sưu tầm)

Cung điện Dolmabahce: Đây là một cung điện lớn và qua nằm trên bờ eo biển Bosphorus, từng là nơi ở của các vị vua Ottoman. Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 19. Có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu. Du khách có thể tham quan bên trong cung điện để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc hoành tráng.

  • Giá vé: Tham quan khu vực chính: 400.000VNĐ + khu vực phụ: 170.000VNĐ, sử dụng thẻ sinh viên quốc tế (ISIC): 90.000VNĐ

Cung điện Dolmabahce

Cung điện Dolmabahce (ảnh sưu tầm)

>>>đọc thêm tin tức: Du Lịch Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ: Kinh Nghiệm Vui Chơi Thả Ga 

Khu phố Bebek: là một khu phố sang nằm ở bờ châu Âu của eo biển Bosphorus. Khu phố được biết đến với những vi la, du thuyền và nhà hàng cao cấp.

Những di tích này phản chiếu sự đa dạng văn hóa phong phú của Thổ Nhĩ Kỳ và lôi cuốn du khách từ khắp nơi trên thế giới.. Du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những kiến trúc tuyệt đẹp và cảm nhận vẻ đẹp của Eo Biển Bosphorus.

  • Miễn phí tham quan

Khu phố Bebek

Khu phố Bebek (ảnh sưu tầm)

Một trong những điểm đặc biệt đáng chú ý trên hành trình du thuyền qua eo biển Bosphorus chính là cây cầu Bosphorus.

Cầu Bosphorus: Một tượng trưng tượng trưng cho những đau thương sâu lắng trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15/7/2016. Đó là ngày mà sự xung đột đã xảy ra và để lại những hậu quả đau lòng, khi các binh sĩ phản đối chính phủ đã sử dụng xe tăng và trực thăng tiến công, khiến cho 290 người mất mạng và 1400 người khác bị thương.

Cầu Bosphorus

Cầu Bosphorus (ảnh sưu tầm)

Dạo thuyền Eo Biển Bosphorus là một hoạt động chẳng thể bỏ qua khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những địa điểm dọc trên chuyến ngao du, ngắm nhìn những di tích lịch sử lừng danh. Nhanh chóng liên tưởng Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 nếu bạn muốn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và khám phá sự quyến rũ của Eo Biển Bosphorus ngay hôm nay!

Tham khảo tour:

Leave a Reply